วันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ปืนอมบ๊วยผลชี้วัดมูลค่าแฟนบอล ส่วนกุหลาบแชมป์

ถ้าแชมป์พรี เมียร์ลี กวัดจากมูลค่าของตัวเงินจากแฟนบอลแล้วล่ะก็แบล็คเบิร์น โรเวอร์สเป็นทีมที่คว้าแชมป์ได้สบาย ๆ ขณะที่อาร์เซน่อลจะกลายเป็นทีมบ๊วยไปในทันทีจากข้อมูลที่ถูกวิเคราะห์โดย Caxton FX บริษัทที่ทำเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ

จาก การใช้อัลกอริทึ่มที่ซับซ้อนบนพื้นฐานจาก fantasy football rating เพื่อคำนวณหามูลค่าแฟนบอลของแต่ละทีมโดยนำเอามูลค่าของทีมและราคาของตั๋วปี ที่ถูกที่สุดของแต่ละทีมมาเป็นตัวแปรเพื่อเข้าสูตร ซึ่งทาง Caxton Fx ก็จะแสดงค่าชี้วัดของมูลค่าของแฟนบอลในแต่ละทีมในพรีเมียร์ลีกออกมาได้

รู เพิร์ต ลี-บราวน์ CEO ด้านการเงินของ Caxton FX ที่ได้ทำการศึกษาเรื่องดังกล่าวเผยว่า "มันเป็นเรื่องที่ดีที่เราจะได้เห็นว่าสโมสรอย่างแบล็คเบิร์นสามารถ รักษา ราคาของที่นั่งได้ในระดับที่สมเหตุสมผล อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตั๋วปีของพวกเขาจะถูกที่สุดแล้วแต่ตกเกมนึงมันก็เกิน 20 ปอนด์อยู่ดี"

จาก ผลลัพธ์กลายเป็นว่าอาร์เซน่อลทีมซึ่งมีราคาค่าตั๋วปีที่แพงสุดใน พรีเมียร์จมอยู่ท้ายตารางทันทีขณะที่ลิเวอร์พูลกับสเปอร์สก็อยู่ใกล้โซนตก ชั้น

"ตั๋วปีในพรีเมียร์ลี กถือว่ามีราคาห่างไกลจากชาติอื่นๆ ในยุโรปพอสมควร ไม่ว่าจะเทียบกับเซเรียอาหรือ ลาลีกาก็ตาม" บราวน์บรรยายต่อ

"เกมพรีเมียร์ลีกไม่ได้แพงเฉพาะสำหรับแฟน ในยุโรปแต่มันยังแพงที่สุดในโลกนี้เลยด้วย"

อัตรามูลค่าแฟนบอลของแต่ละทีมในพรี เมียร์ลีก


Image

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น